Tuổi Dậu hợp màu gì: Chọn màu bản mệnh để ‘gặt hái’ tài lộc, may mắn

Bởi thuonghieuhcm
79 Lượt xem
Trong tử vi & phong thủy, sắc tố hợp với mệnh có vai trò quan trọng giúp đem đến vận may trong đời sống lẫn sự nghiệp của gia chủ. Để xác lập được tuổi Dậu hợp màu gì và kỵ màu nào, bạn cần dựa theo quy luật tương sinh, tương khắc và chế ngự trong Ngũ hành .

Người tuổi Dậu hợp màu gì?

Tuổi Dậu thường là những người chịu khó, siêng năng và có năng lực thao tác bền chắc. Họ thường là những người có chính kiến và chuẩn bị sẵn sàng bày tỏ quan điểm của mình với người khác .
Nhược điểm của người tuổi này là hay hấp tấp vội vàng nóng vội, do đó mà họ khó làm được đại sự. Ngoài ra, bản mệnh còn có một thói quen không tốt chính là hay nhìn vào khuyết điểm của người khác .

Tuỳ thuộc vào năm sinh mà tuổi Mùi sẽ hợp với từng cung mệnh khác nhau. Theo đó, con giáp này sẽ chia ra thành năm cung mệnh gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Cụ thể như sau: 

Năm sinh 

Can chi

Cung mệnh 

1957 Đinh Dậu Hỏa
1969 Kỷ Dậu Thổ
1981 Tân Dậu Mộc
1993 Quý Dậu Kim
2005 Ất Dậu Thủy

Mỗi cung mệnh sẽ có những màu phong thủy tương hợp, tương sinh khác nhau. Việc lựa chọn màu hợp với bản mệnh giúp bản thân có thể cân bằng cuộc sống, kết hợp hài hòa giữa âm và dương trong Ngũ hành, đồng thời còn hanh thông về đường tình yêu, tài lộc và sức khỏe. 

Tuổi Đinh Dậu mệnh Hỏa (1957)

Theo quy luật Ngũ hành tương sinh, người tuổi Đinh Dậu mệnh Hỏa nên chọn màu đỏ, cam và xanh lá cây. Đây là những sắc màu giúp mang lại suôn sẻ và cho gia chủ tuổi này .

– Màu xanh lá cây: Gam màu này tượng trưng cho sức sống, tuổi trẻ, sự tươi mới và tràn đầy sức sống. Đối với người tuổi Đinh Dậu mệnh Hỏa, màu xanh lá không những đem đến cho gia chủ sự thoải mái trong tinh thần, đồng thời còn giúp họ kìm hãm sự nóng nảy và mất bình tĩnh. 

– Màu đỏ: Đây được xem là màu bản mệnh của những người thuộc hành Hỏa. Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, đồng thời còn biểu trưng cho sức mạnh, quyền lực và lòng dũng cảm. Với người Đinh Dậu mệnh Hỏa, việc sử dụng màu sắc này sẽ giúp bản mệnh gặp may mắn về tài lộc và đường tình yêu thăng tiến. 

– Màu cam: Màu sắc này mang lại sức sống vui tươi, phấn khởi và đại điện cho sự nỗ lực. Theo đó, gia chủ Đinh Dậu mệnh Hỏa sử dụng những đồ vật có màu cam sẽ giúp bản mệnh tăng khả năng tư duy sáng tạo và đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. Song song đó, đây còn là màu sắc giúp thúc đẩy mối quan hệ của tuổi này trong cuộc sống. 

Ảnh: Thư Nguyễn

Tuổi Kỷ Dậu mệnh Thổ (1969)

Người tuổi Kỷ Dậu sinh năm 1969 mệnh Thổ sẽ hợp nhất với những màu như màu tím, đỏ và nâu. Đây là những màu tương sinh, tương hợp với bản mệnh, giúp thôi thúc tài lộc và sự nghiệp .

– Màu tím: Đối với người Kỷ Dậu mệnh Thổ, màu tím được xem là màu may mắn của họ, bởi đây là màu của mệnh Hỏa – màu tương sinh với người mệnh Thổ. Nếu trang trí màu tím trong không gian sống, nó giúp gia chủ mệnh này xoa dịu đi những căng thẳng đồng thời còn tái tạo năng lượng tích cực sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi. 

– Màu đỏ: Đây là gam màu tương hợp với người Kỷ Dậu mệnh Thổ. Việc lựa chọn màu đỏ làm tông màu chủ đạo sẽ giúp người mệnh này hanh thông trong công việc, vượng tình duyên và có thể tránh được những điều xui rủi trong cuộc sống. 

– Màu nâu: Trong phong thủy, màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn, đồng thời còn là màu tượng trưng cho sự nam tính. Gia chủ Kỷ Dậu mệnh Thổ sử dụng màu nâu sẽ có được cảm giác yên bình, an nhiên và tĩnh tâm trong cuộc sống. 


Ảnh : Thư Nguyễn

Tuổi Tân Dậu mệnh Mộc (1981)

Theo Ngũ hành, tuổi Tân Dậu thuộc mệnh Mộc sẽ hợp với màu đen, xanh dương, bởi đây là màu bản mệnh của hành Thủy mà Thủy sinh Mộc nên mệnh Mộc cũng rất hợp với những sắc tố này. Đồng thời, gia chủ mệnh Mộc cũng rất hợp với màu xanh lá cây vì đây là màu tương hợp của mệnh này .

– Màu đen: Màu đen là màu biểu trưng cho nguồn năng lượng mạnh mẽ, giúp đem đến tiền tài, danh vọng và quyền lực cho người tuổi Tân Dậu mệnh Mộc. Ngoài ra, chọn đồ vật trang trí hoặc trang phục có màu đen là cách giúp mang đến nhiều may mắn và hạn chế xui xẻo trong cuộc sống lẫn sự nghiệp cho gia chủ. 

–  Màu xanh dương: Màu sắc này là màu của sự trung thành, tin tưởng, thông thái, tự tin và trí tuệ. Nếu tuổi 1981 sử dụng màu xanh dương trong phòng làm việc sẽ có được may mắn về tài lộc, đồng thời còn giúp họ phát triển bền vững trong sự nghiệp cũng như tạo sự sẻ chia trong các mối quan hệ đời sống thường ngày. 

– Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây là màu tương hợp với mệnh Mộc. Đây không chỉ là gam màu giúp đem lại vận may cho người Tân Dậu mệnh này mà còn giúp con đường “thăng quan tiến chức” của họ ngày càng được thăng hoa, nở rộ. Ngoài ra, nếu trang trí màu xanh lá trong không gian sống sẽ giúp đem lại cho gia chủ cảm giác nhẹ nhàng, thanh bình. 


Ảnh : Thư Nguyễn

Tuổi Quý Dậu mệnh Kim (1993)

Trong Ngũ hành, người tuổi Quý Dậu năm sinh 1993 hợp với những màu như màu vàng, trắng, nâu, … vì đây đều là những sắc tố sinh vượng ( Thổ sinh Kim ), giúp mang đến cho họ niềm vui và sự suôn sẻ trong đời sống .

– Màu vàng: Xét về phong thủy, màu vàng là màu đem lại niềm vui và sự tươi mới cho người Quý Dậu mệnh Kim. Việc sử dụng màu vàng còn là cách giúp cho con giáp này có thêm nguồn năng lượng dồi dào và sự tập trung cao độ trong công việc. Đặc biệt, khi người mệnh Kim sử dụng đồ trang sức có màu vàng, nó sẽ giúp chiêu tài vượng lộc và kích thích vận may cho mệnh này. 

– Màu trắng: Đây là gam màu đại diện cho sự thuần khiết, tinh khôi và tràn đầy năng lượng. Sử dụng màu trắng giúp gia chủ cảm thấy tự tin hơn, nhiều nguồn sức mạnh hơn trong cuộc sống. Ngoài ra, nội thất nhà ở có màu trắng giúp cho không gian nhà ở trở nên thoáng mát và rộng rãi hơn nhiều. 

– Màu nâu: Nâu đất là màu tương sinh của bản mệnh, đại diện cho sự trung thực và bảo vệ. Người tuổi Quý Dậu sẽ luôn giữ được tinh thần sảng khoái, tỉnh táo nhất để giải quyết mọi công việc nếu biết cách tận dụng những vật phẩm phong thủy mang màu sắc này. 


Ảnh : Thư Nguyễn

Tuổi Ất Dậu mệnh Thủy (2005)

Nếu muốn đạt thành công xuất sắc trên con đường sự nghiệp, tiền tài thì những người tuổi Ất Dậu mệnh Thủy nên sử dụng những sắc tố hợp với bản mệnh như màu trắng, đen và xanh dương vì đây đều là những màu tương sinh, tương hợp của gia chủ mệnh này .

– Màu xanh da trời: Gam màu này đại diện cho tuổi trẻ, niềm tin và hy vọng. Đối với người tuổi 2005, việc sử dụng màu xanh da trời là cách giúp gia chủ dễ dàng thu hút vận may trên con đường công danh cũng như trong cuộc sống. Hơn thế nữa, màu sắc này còn mang đến cảm giác nhẹ nhõm, an nhàn cho tuổi Ất Dậu. 

– Màu trắng: Theo phong thủy, màu trắng biểu tượng cho sự thuần khiết, tinh khôi, giản dị và an toàn. Tuổi Ất Dậu chọn màu này làm sắc màu chủ động sẽ gặp được nhiều điều may mắn trong cuộc sống và thu hút vượng khí tốt cho bản thân. 

– Màu đen: Đây là màu của sự huyền bí, đại diện cho nguồn năng lượng mạnh mẽ và sự tinh tế. Trang trí những món đồ có màu này trong nhà là cách giúp cho gia chủ mệnh Thủy cảm giác an toàn và được bảo vệ, đồng thời còn mang đến sự sang trọng cho không gian sống nhà bạn. 


Ảnh : Thư Nguyễn

Người tuổi Dậu kiêng kỵ màu gì?

Ngoài những tông màu tương sinh trên, người tuổi Dậu cũng cần chú ý quan tâm với những sắc màu tương khắc và chế ngự, kỵ mệnh sau đây để tránh “ rước họa thị phi ” không đáng có. Cụ thể :

– Tuổi Đinh Dậu: Đen, xám và xanh biển là những màu thuộc hành Thủy nhưng Thủy khắc Hỏa nên các sắc màu này sẽ kỵ với người mệnh Hỏa. Do đó, tuổi Đinh Dậu mệnh này không nên sử dụng vật phẩm liên quan đến màu đen, xanh biển và xám nếu không muốn bị tiết chế sự may mắn, giàu sang trong cuộc sống. 

– Tuổi Kỷ Dậu: Người tuổi Kỷ Dậu nên hạn chế sử dụng những tông màu đại diện cho mệnh Mộc như màu xanh lá cây hoặc màu xanh da trời nếu không muốn bị khắc chế sự may mắn về đường công danh và vận tài lộc. 

– Tuổi Tân Dậu: Đối với tuổi Tân Dậu mệnh Mộc, bạn không nên chọn những gam màu liên quan đến mệnh Thổ (Mộc khắc Thổ), điển hình như màu vàng, nâu, trắng,… Nếu sử dụng màu này trang trí trong không gian sống, bản mệnh sẽ gặp những điều xui rủi trong cuộc sống lẫn công việc. 

– Tuổi Quý Dậu: Theo thuyết Ngũ hành, Hỏa khắc Kim nên tốt nhất là bạn nên tránh những màu sắc có liên quan đến lửa như màu đỏ, hồng và cam (màu tương hợp của hành Hỏa). Do đó, nếu không muốn gặp khó khăn trong kinh doanh buôn bán, gia chủ nên hạn chế sử dụng màu này trong nhà. 

– Tuổi Ất Dậu: Người sinh năm 2005 thuộc mệnh Thủy nhưng Thủy – Hỏa là mối quan hệ tương khắc, bởi vậy mệnh Thủy sẽ không hợp với màu bản mệnh của hành Hỏa như màu đỏ, cam và tím. Sử dụng những gam màu tương khắc sẽ khiến bản mệnh bị suy giảm tài vận, năng lượng tích cực suy yếu khiến mọi sự không “thuận buồm xuôi gió”. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại bình luận