Sinh năm 2020 mệnh gì? Tính cách Nam và Nữ tuổi Canh Tý

Bởi thuonghieuhcm
40 Lượt xem

Mỗi một năm sinh sẽ tương ứng với một mệnh khác nhau, nó phần nào ảnh hưởng đến số mệnh của một người. Năm 2020 là năm con gì? Mệnh gì? Nếu đã sinh em bé vào năm 2020 thì hợp với bố mẹ tuổi nào, mệnh nào? Hãy cùng giải đáp những thắc mắc đó qua bài viết dưới đây bạn nhé!.

Năm 2022 là năm con gì và mệnh gì ?

15 Cách Hack Nick Facebook năm 2022 tỷ lệ thành công 100% 

Bảng Sao Hạn năm 2022 mới nhất vừa cập nhật sáng nay

Việc bố mẹ nắm rõ mệnh ngũ hành của các bé trai hay gái sinh năm 2020 sẽ tra cứu các kiến thức về phong thủy, tử vi như: xem màu hợp với mệnh, hướng hợp mệnh, xem tuổi hợp, sinh tháng nào tốt của bé canh tý 2020.

1. Sinh năm 2020 mệnh gì ? Tuổi gì ?

Theo bảng Can-Chi-Mệnh, năm 2020 là năm canh Tý tức tuổi con Chuột (tính theo âm lịch, Tuổi canh Tý là con giáp đứng đầu tiên trong hàng 12 con giáp), mang Mệnh Thổ hay Bích Thượng Thổ nghĩa là Đất tò vò hay Đất trên tường thành.

Được biết, Bích Thượng Thổ nghĩa là đất trên tường thành (“Bích” là tường, “Thượng” là trên, “Thổ” là đất đai), đất không phải hình thành bởi tự nhiên mà do nhân tạo.

Nếu tính năm sinh theo dương lịch sẽ bắt đầu từ 25/1/2020 đến hết ngày 11/02/2021 là năm Canh Tý. Như vậy, ai sinh vào khoảng thời gian trên thì là tuổi con Chuột (Canh Tý), Mệnh Thổ – Bích Thượng Thổ – Đất tò vò. Xét theo quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành, người mệnh Thổ tương sinh với mệnh Kim, Hỏa và tương khắc với Mệnh Thủy, Mộc.

Xét theo Thiên can (Canh): người sinh năm 2020 tương hợp với Ất, tương hình với Giáp, Bính.

Xét theo Địa chi (Tý): người sinh năm 2020 tam hợp với Thân – Tý – Thìn và tứ hành xung với Tý – Ngọ – Mão – Dậu.

2. Tử vi vận mệnh của người Tuổi Canh Tý 2020

Theo tử vị của bé trai và bé gái sinh năm tuổi Canh Tý 2020 đều tương đối giống nhau. Cụ thể như dưới đây:

Cung mệnh: Thổ – Bích Thượng Thổ – Đất tò vò (Nam: Đoài Kim thuộc Tây tứ mệnh; Nữ: Cấn Thổ thuộc Tây tứ mệnh)

  • Tương sinh: Mệnh Kim, Hỏa
  • Tương khắc: Mệnh Thủy, Mộc
  • Tam hợp: Thân – Tý – Thìn
  • Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

Con số hợp: 

  • Nam hợp các số: 6, 7, 8
  • Nữ hợp các số: 2, 5, 8, 9

Màu sắc hợp: 

  • Màu bản mệnh: Vàng sẫm, nâu đất thuộc hành Thổ.
  • Màu tương sinh: Màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Hỏa.
  • Màu không hợp/kiêng kỵ: Màu xanh lá cây, xanh nõn chuối thuộc hành Mộc.

Hướng hợp của nam và nữ sinh năm 2020

  • Hướng hợp Nam mạng: Tây Bắc (Sinh Khí) – Đông Bắc (Phúc Đức) – Tây Nam (Thiên Y) – Tây (Phục Vị)
  • Hướng không hợp Nam mạng: Đông (Tuyệt Mệnh) – Nam (Ngũ Quỷ) – Bắc (Họa Hại) – Đông Nam (Lục Sát)
  • Hướng hợp Nữ mạng: Tây Nam (Sinh Khí) – Tây (Phúc Đức) – Tây Bắc (Thiên Y) – Đông Bắc (Phục Vị)
  • Hướng không hợp Nữ mạng: Đông Nam (Tuyệt Mệnh) – Bắc (Ngũ Quỷ) – Nam (Họa Hại) – Đông (Lục Sát)

Bảng tuổi hợp/kỵ bé sinh năm 2020 trong kinh doanh và hôn nhân

Nội dung Trong làm ăn Trong hôn nhân
Tuổi hợp nam mạng 2020 Tân Sửu, Giáp Thìn, Đinh Mùi Tân Sửu, Giáp Thìn, Đinh Mùi, Mậu Tuất
Tuổi hợp nữ mạng 2020 Tân Sửu, Giáp Thìn và Đinh Mùi Tân Sửu, Giáp Thìn, Đinh Mùi và Mậu Tuất
Tuổi kỵ nam mạng 2020 Nhâm Dần, Quý Mão, Mậu Thân, Giáp Dần, Ất Mão, Bính Thân
Tuổi kỵ nữ mạng 2020 Nhâm Dần, Quý Mão, Mậu Thân, Giáp Dần, Ất Mão, Bính Thân

Những đứa trẻ nam thường sẽ đào hoa, có tài cao và ít bạn. Chúng có số đi xa để học tập và tăng trưởng sự nghiệp. Còn nữ sinh vào năm 2020 là người nhanh gọn, linh động và mưu trí. Tuy nhiên trong cuộc sống cũng sẽ dễ gặp tranh chấp và kiện tụng .

Tương lai của bé gái sinh năm 2020 tuổi Canh Tý: Những bé gái này tương lai sẽ khá tốt đẹp về đường công danh. Chúng có cuộc sống ấm êm và đầy đủ. Từ 20 đến 34 tuổi sẽ gặp những khó khăn và trắc trở nhưng từ 35 tuổi trở đi sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.

Bé trai sinh năm 2020: Những bé trai sinh vào năm 2020 thuộc mệnh Thổ, Bích Thượng Thổ. Cung mệnh là Đoài thuộc Tây Tứ Trạch.

  • Màu sắc tương sinh: tím, đỏ, hồng;
  • Màu sắc hòa hợp: vàng sậm, nâu đất;
  • Màu sắc tương khắc: đen, xanh nước biển.

Khi lớn lên những bé trai này có khuynh hướng sẽ tha hương để tăng trưởng sự nghiệp. Chúng có tham vọng, sự hiểu biết và trang đầy sức sống. Tuy nhiên những bé trai này thường ít gặp suôn sẻ trong đời sống mà đa số phải tự nỗ lực .

Tính cách: Bé trai sinh năm 2020 có tính tự lập cao, bộc trực và khảng khái. Bên cạnh đó chúng còn rất sáng tạo và có sự dí dỏm.

Nhìn chung bé sinh vào năm 2020 sẽ gặp được nhiều thành công xuất sắc và suôn sẻ. Bố mẹ tuổi Thân, tuổi Thìn, tuổi Sửu, … sinh con vào năm 2020 sẽ gặp nhiều suôn sẻ .

3. Dự đoán tính cách những bé Canh Tý dựa vào tháng sinh

Dưới đây là những điểm đặc trưng tính cách của mỗi tháng sinh của bé Canh Tý 2020 :

THÁNG SINH TÍNH CÁCH

Tháng 1 âm lịch (Nhâm Dần)

Tháng Tiết Đầu xuân – Đầu xuân là lúc dương khí đang lên, tuổi trẻ có nhiều bấp bênh nhưng sẽ dần ổn định và thăng tiến rõ rệt ở tuổi 30.ăng tiến.
Sinh tháng 2 (Quý Mão) Tháng Tiết Kinh trập – Vận số phải bươn chải, khó khăn trùng trùng, tuy có tài nhưng thiếu quyết đoán, không có ý chí; tài lộc không nhiều. Tuy có chí nhưng thiếu quyết tâm.
Sinh tháng 3 (Giáp Thìn) Tháng Tiết Thanh minh – Vận số tốt đẹp, tài trí hơn người, vạn sự đều thành, thông minh, giỏi giang, tinh thần hăng hái, vui vẻ. Số được như ý, có thể lập nên đại nghiệp. Cố gắng lập nghiệp càng nhiều thành quả càng cao.
Sinh tháng 4 (Ất Tỵ)

 Tháng Tiết Lập Hạ – Vận số tài trí hơn người, ý chí, có tấm lòng nghĩa hiệp, cuộc đời gặp nhiều may mắn, tình duyên tốt đẹp, hạnh phúc trọn vẹn và được lòng muôn dân.

Sinh tháng 5 (Bính Ngọ) Tháng Tiết Mang chủng – Vận số cao quý, tài trí hơn người, người có năng lực tài giỏi, biết nhân tâm. Có số quý cách, công lợi vinh đạt, phúc lộc lâu dài, cả đời an yên.
Sinh tháng 6 (Đinh Mùi) Tháng Tiết Tiểu thử – Vận số tốt đẹp tính tình cương trực, tốt bụng, nhiệt tình, trung thực, dễ đạt được thành công, vợ chồng vinh đạt, con cháu hiển quý. Lập đại nghiệp nhờ tận dụng thời cơ, công danh, tài lộc vẹn toàn.
Sinh tháng 7 (Mậu Thân)  Tháng Tiết Lập thu –  Bản tính nhân từ, có tài kinh doanh, tính khí ôn hòa kinh doanh giỏi, có tố chất làm lãnh đạo. Số giàu sang, được mọi người ngưỡng mộ. Tự gầy dựng sự nghiệp được nhiều người kính nể.
Sinh tháng 8 (Kỷ Dậu) Tháng Tiết Bạch lộ – Bản tính nhân hậu, tài trí hơn người, tài năng, trung hậu, được kính trọng, có thể gây dựng đại nghiệp, gia đạo thuận hoà.
Sinh tháng 9 (Canh Tuất) Tháng Tiết Hàn lộ – Bản tính lương thiện và nhân, tâm mang ý chí, nhiều tham vọng nhưng thiếu quyết tâm nhưng lại thiếu năng lực. Tài vận tốt, sự nghiệp thành công nhưng không lớn.
Sinh tháng 10 (Tân Hợi) Tháng Tiết lập Đông – Bản tính chân thành, mẫu người tâm mang ý chí, giỏi giao tiếp. Số có tài vận và sự nghiệp tốt nhưng không lớn; đời sống vợ chồng hòa thuận.
Sinh tháng 11 (Nhâm Tý) Tháng Tiết Đại tuyết – Mệnh số kém may mắn, vất vả, vạn sự bất thành. Bản tính hướng nội, chỉ khi về già mới được thanh nhàn.
Sinh tháng 12 (Quý Sửu)  ThángTiết Tiểu hàn – Bản tính cứng nhắc, nghĩ gì nói đó, cuộc đời ưu phiền, sự nghiệp khó thành. Cuối đời mới có cơ hội về tài vận và hạnh phúc. Là người nhạy cảm, thẳng thắn, sống theo nguyên tắc cứng nhắc, số mệnh không tốt.

Như vậy, bạn đã có giải đáp cho câu hỏi con sinh năm 2020 hợp với cha mẹ tuổi gì ? Theo bảng trên, ta hoàn toàn có thể thấy những tháng sinh đẹp nhất cho trẻ trong năm 2020 là 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8. Nếu cha mẹ sinh con vào những tháng của năm 2025, thì giúp trẻ có đời sống sung túc, thành công xuất sắc và niềm hạnh phúc hơn so với những tháng khác trong năm .

Trên đây là những thông tin về sinh con năm 2020 là mệnh gì do đội ngũ INVERT tổng hợp mới nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về những đứa trẻ sinh vào năm này. Và dù là năm nào đi chăng nữa thì những đứa trẻ luôn là thiên thần. chính vì thế nếu như bạn có được thiên chức làm cha mẹ thì đó chính là món quà trời ban. Hãy yêu thương những đứa trẻ thật nhiều vì chúng là điều tuyệt vời nhất .

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại bình luận