1958 mệnh gì và phong thủy hợp mệnh tuổi 1958

Bởi thuonghieuhcm
63 Lượt xem
5. Năm làm nhà tương thích với gia chủ tuổi 1958 mệnh gì

1958 mệnh gì và những kiến thức phong thủy hợp mệnh gia chủ sinh năm 1958 đầy đủ nhất được Thiết kế Vạn An Group tổng hợp và chia sẻ tới quý bạn đọc.

Bạn đang xem : 1958 tuổi con gì

Cuộc đời mỗi người đều được an bài bởi số phận, tuy vậy, dù là ai đi chăng nữa cũng muốn biết được cuộc đời mình sẽ ra sao. Bạn sẽ thắc mắc năm sinh của mình thuộc mệnh gì, thuộc cung nào, tương hợp với mệnh tuổi nào. Qua bài viết này, quý độc giả hãy cùng Thiết kế Vạn An group tìm hiểu những người sinh năm 1958 mệnh gì và tổng hợp đầy đủ yếu tố phong thủy hợp mệnh điển hình cho những người tuổi Mậu Tuất.

1. Năm 1958 mệnh gì, tuổi gì?

Theo thuyết âm dương ngũ hành, mọi vật chất tồn tại trong vũ trụ đều được quy thành 5 hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Theo bảng Can – Chi – Mệnh, những người sinh năm 1958 là năm Mậu Tuất mang mệnh Mộc, cụ thể là Bình Địa Mộc (Gỗ đồng bằng). Năm 1958 Âm lịch được tính từ ngày 18/02/1958 đến 07/02/1959 theo Dương lịch.

1958 mệnh gì

Năm 1958 là năm Mậu Tuất, mệnh Mộc
Người mệnh Bình Địa Mộc dễ gần, dễ mến, nhân hậu, nhã nhặn. Họ mong ước có một đời sống đơn giản và giản dị, thông thường nên họ không nhiều tham vọng, không ham tất bật, lấy khoan dung độ lượng để ứng xử, lấy khiêm cung trọng hậu để đối đãi với người khác. Họ yêu đời sống độc lập, không thích tranh chấp, hay nhường nhịn và thích giúp sức người khác. Bình Địa Mộc muốn thiết kế xây dựng một bầu không khí hòa nhã, thân ái trong mái ấm gia đình và hội đồng .
Những người thuộc mệnh này thường rất cần mẫn, siêng năng, khéo tay, tỉ mỉ. Họ có biệt tài nghiên cứu và điều tra, thay thế sửa chữa máy móc, làm những đồ thủ công bằng tay, mỹ nghệ, trồng cây và chăn nuôi. Chỉ cần một chút ít nghị lực can đảm và mạnh mẽ thôi là họ hoàn toàn có thể thành công xuất sắc trong việc làm và đời sống. Ngoài ra Bình Địa Mộc có niềm tin đoàn kết với những người xung quanh. Là những người giỏi ngoại giao, hay giúp sức người khác nên họ rất được lòng bạn bè bè bạn. Họ giữ gìn sự đoàn kết như bảo vệ con ngươi trong mắt mình vậy .

1958 mệnh gì

Năm 1958 mang mệnh Bình Địa Mộc
Người sinh năm 1958 cầm tinh tuổi con Chó .
Thiên can : Mậu

  • Tương hợp: Quý
  • Tương hình: Nhâm, Giáp

Địa chi : Tuất

  • Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất
  • Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

>> Quý bạn đọc cùng xem thêm :

  • Mệnh Mộc và phong thủy hợp mệnh đầy đủ nhất

2. Năm 1958 hợp tuổi nào, mệnh nào? 1958 mệnh gì

Người sinh năm 1958 tuổi Mậu Tuất, tức tuổi con gà. Mệnh Hỏa – Sơn Hạ Hỏa – nghĩa là Lửa trên núi .
Để biết tuổi Mậu Tuất hợp với tuổi nào, người ta dùng 2 nền tảng nguyên tắc trong tử vi & phong thủy để xác lập đó là :

  • Nguyên lý tam hợp – tứ hành xung
  • Nguyên lý ngũ hành tương sinh – tương khắc

2.1 Theo nguyên lý tam hợp – tứ hành xung

Nguyên lý tam hợp – tứ hành xung chỉ ra rằng mỗi con giáp sẽ hòa hợp với 2 con giáp khác tạo thành tam hợp, và xung khắc với 3 con giáp khác tạo thành tứ hành xung .

1955 menh gi va phong thuy hop menh 1955 1002203

Vòng tròn tam hợp – tứ hành xung
Xem thêm : Chồng tuổi ngọ vợ tuổi mùi
Theo đó, người sinh năm Mậu Tuất 1958 sẽ hợp với tuổi Dần và tuổi Ngọ, không hợp với tuổi Thìn, tuổi Sửu và tuổi Mùi .

Bạn đang xem: 1958 mệnh gì và phong thủy hợp mệnh tuổi 1958

2.2 Theo ngũ hành tương sinh – tương khắc

Khoa học phong thủy tin rằng, thiên hà sống sót và hoạt động tăng trưởng nhờ vào sự biến chuyển không ngừng của 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ gọi là Ngũ hành. Bản chất Ngũ hành là một vòng tròn những mối quan hệ tương sinh, tương khắc và chế ngự khép kín có quan hệ mật thiết với nhau. Thế giới không hề chỉ có tương sinh, cũng không hề chỉ có khắc chế. Có sinh mà không có khắc thì vạn vật sẽ tăng trưởng đến mức tự diệt vong, có khắc mà không có sinh thì không gì hoàn toàn có thể sống sót được .

1955 menh gi va phong thuy hop menh 1955 1002204

Ngũ hành tương sinh – tương khắc

Mũi tên màu xanh biểu lộ mối quan hệ tương sinh – tức sự sinh trưởng, tương hỗ lẫn nhau, làm cho nhau tăng trưởng hơn, đơn cử là :

  • Thổ sinh Kim
  • Kim sinh Thủy
  • Thủy sinh Mộc
  • Mộc sinh Hỏa
  • Hỏa sinh Thổ

Mối quan hệ tương hợp – tức sự hòa hợp, bình đẳng, cân đối là :

  • Thổ hợp Thổ
  • Kim hợp Kim
  • Thủy hợp Thủy
  • Mộc hợp Mộc
  • Hỏa hợp Hỏa

trái lại, mũi tên màu đỏ bộc lộ mối quan hệ tương khắc và chế ngự – tức đối kháng nhau, tiêu diệt nhau, tiếp tục xảy ra cự cãi, bất hòa, đơn cử là :

  • Thủy khắc Hỏa
  • Hỏa khắc Kim
  • Kim khắc Mộc
  • Mộc khắc Thổ
  • Thổ khắc Thủy

Khi lựa chọn một nửa yêu thương, đối tác chiến lược, tình nhân bằng nguyên tắc ngũ hành tương sinh – kìm hãm, tất cả chúng ta lựa chọn những người có mệnh là mối quan hệ tương sinh và tương hợp, tránh người mệnh khắc chế. Áp dụng cho tuổi Mậu Tuất sinh năm 1958 thuộc mệnh Mộc, hợp với những người mệnh Thủy, mệnh Hỏa và mệnh Mộc, xung khắc với người mệnh Kim, và mệnh Thổ .
>> Quý bạn đọc cùng xem thêm :

  • Màu sắc hợp mệnh theo ngũ hành tương sinh

3. Màu sắc và con số hợp mệnh tuổi 1958 mệnh gì

3.1 Màu sắc hợp mệnh tuổi 1958

Người sinh năm 1958 mệnh gì và tương thích với những sắc tố, số lượng nào là câu hỏi được khá nhiều người chăm sóc. Xét trong đối sánh tương quan Ngũ hành, gia chủ sinh vào năm 1958 thuộc mệnh Mộc. Trong ngũ hành thì quy luật tương sinh là tốt cho sinh mệnh và cung mệnh của bạn. Người mệnh Mộc thì Thủy sinh Mộc ( nước nuôi dưỡng cây ) thế cho nên người mệnh Mộc sử dụng màu của mệnh Thủy ( xanh dương, đen ) là điều kiện kèm theo tốt nhất cho mệnh Mộc. Người mệnh Mộc, đương nhiên những sắc tố thuộc hành Mộc cũng sẽ tốt. Màu sắc rất đặc trưng cho hành Mộc là màu xanh lá cây .

  • Màu đen: Là một trong những màu sắc có mức độ phù hợp nhất dành cho người thuộc mệnh Mộc. Màu đen biểu trưng cho sự huyền bí, quyền lực và nghiêm trang. Theo quan niệm tương sinh ngũ hành, lựa chọn màu đen cho đồ dùng hay trang phục của người mệnh Mộc sẽ giúp họ luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
  • Màu xanh lá cây: Đây cũng được xem là màu bản mệnh cho người mệnh Mộc với quan niệm mộc là gỗ, gắn liền với màu xanh lá của cây. Việc lựa chọn màu xanh lá cây cho người mệnh mộc giúp họ luôn được thuận lợi về mặt tình cảm, có quý nhân giúp đỡ gặp nhiều may mắn và đặc biệt giúp chiêu tài lộc rất tốt. Màu xanh cũng như tính cách của người mệnh mộc, giàu sức sống và mãnh liệt, vì vậy ngay cả trong lĩnh vực lựa chọn đá phong thủy nếu chưa biết mệnh Mộc hợp đá màu gì thì sắc đá xanh lá cây chính là gợi ý tương đối phù hợp.

1955 menh gi va phong thuy hop menh 1955 1002205

Xem thêm : Hướng dẫn, thủ pháp về Thủ thuật văn phòng
Chọn sắc tố và số lượng hợp tuổi để đem lại như mong muốn

  • Màu xanh dương: Nếu có ai hỏi những người mệnh Mộc đeo đá màu gì hợp phong thủy nhất thì câu trả lời chắc chắn là màu xanh dương. Đây được xem là màu của trời cũng như tượng trưng cho sức sống và hy vọng. Theo quan niệm Ngũ hành, màu xanh dương kết hợp với người mệnh Mộc mang đến nhiều năng lượng để họ có thể thực hiện tốt nhiệm vụ cũng như mục tiêu trong cuộc sống. Bên cạnh đó, màu xanh dương còn là biểu tượng cho lòng trung thành, trí tuệ, sự sắc sảo và khôn ngoan của con người.
  • Màu xanh dương nhạt: Trong 4 màu sắc tương sinh phù hợp với người mệnh Mộc thì màu xanh dương nhạt mang tính thẩm mỹ nhất. Màu xanh dương nhạt luôn đem lại cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng mỗi khi nhìn vào, tránh bị căng thẳng cũng như tốt cho sức khỏe cá nhân. Màu này còn được ví như cầu nối giúp san sẻ yêu thương, sự cảm thông giữa con người với con người. Màu này thường được người mệnh Mộc lựa chọn sử dụng bởi sự nhẹ nhàng, hợp Mệnh giúp họ có thể phát triển vững vàng hơn trong sự nghiệp.

Người sinh năm Mậu Tuất 1958 nên tránh xa những màu thuộc hành Thổ như : vàng, nâu vì Mộc khắc Thổ. Họ không nên dùng vật phẩm, phụ kiện, quần áo có màu nâu, vàng bởi nó sẽ dẫn đến xung khắc, tiết chế sự suôn sẻ, giàu sang cho người hành Mộc .

3.2 Con số hợp mệnh tuổi 1958

Người tuổi Mậu Tuất thuộc hành Mộc thì nên chọn số 0 và 1 thuộc hành Thủy vì theo thuyết ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh Mộc nên sẽ rất tốt. Ngoài ra còn có những số thuộc hành Mộc ( bình hòa ) là số 3 và 4. Như vậy theo đặc thù Ngũ Hành thì số lượng suôn sẻ của tuổi Mậu Tuất là số lượng 0, 1, 3 và 4 .
Xét theo ngũ hành khắc chế thì tuổi Mậu Tuất mệnh Mộc thì nên tránh số lượng thuộc hành Thổ đó là số 2, 5 và 8 .

1958 mệnh gì

1958 mệnh gì và bảng sắc tố hợp mệnh
>> Quý bạn đọc cùng xem thêm :

  • Mệnh Mộc hợp màu gì và những điều cần biết

4. Hướng nhà phù hợp với gia chủ sinh năm 1958 mệnh gì

Ngoài phân phối thông tin về câu hỏi 1958 mệnh gì, phân mục Phong thủy nhà ở của Vạn An Group còn tư vấn hướng nhà tương thích cho những gia chủ sinh năm Mậu Tuất. Hướng nhà còn được gọi là hướng mệnh trạch. Thông thường, người ta mặc định cửa chính ở đâu thì hướng nhà ở đó. Dựa theo tử vi & phong thủy Bát Trạch, có 8 hướng nhà trong đó có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu. Bất cứ ai có dự tính và kế hoạch làm nhà cũng cần phải xem xét, giám sát cẩn trọng hướng nhà hợp mệnh gia chủ để tránh tai ương, hậu họa .
Đối với gia chủ sinh năm Mậu Tuất 1958, khi so sánh với Bát Trạch, Cửu Cung sẽ ra hiệu quả là quẻ mệnh Càn ( Kim ) thuộc Tây tứ mệnh. Bởi vậy, chọn hướng làm nhà cần phải theo hướng Tây tứ trạch. Trong Tây tứ trạch có 4 hướng : Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Mỗi một hướng khi tích hợp với bản mệnh gia chủ sẽ tạo thành sao cát tinh khác nhau gồm Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y và Phục vị. Khi đó, dựa vào mục tiêu gia chủ muốn sao cát tinh nào che chở thì lựa chọn hướng nhà tương ứng :

  • Tây (Sinh Khí): Hướng này giúp mang lại tài lộc, tiền bạc và thành công trong quá trình làm ăn, phát triển sự nghiệp. Đây được xem là hướng tốt nhất dành cho người tuổi Mậu Tuất.
  • Tây Nam (Diên Niên): Hướng này thiên về lợi ích trong chuyện tình cảm, nhằm củng cố tình cảm vợ chồng, con cái trong gia đình.
  • Đông Bắc (Thiên Y): Hướng cải thiện tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật. Hướng này thường được chọn làm hướng phòng ngủ cho gia chủ tuổi Mậu Tuất.
  • Tây Bắc (Phục Vị): Hướng mang may mắn, tài lộc cho công việc, giúp tinh thần sảng khoái, thư giãn. Đây thường được chọn làm hướng bàn làm việc dành cho người tuổi Mậu Tuất 1958.

1955 menh gi va phong thuy hop menh 1955 1002207

Cân nhắc hướng làm nhà cho gia chủ sinh năm 1958
Nam gia chủ tuổi Mậu Tuất sinh năm 1958 kiêng cự làm nhà hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam. Đây là những hướng Đông tứ trạch sẽ cực khắc với gia chủ mang Tây tứ mệnh .

5. Năm làm nhà phù hợp với gia chủ tuổi 1958 mệnh gì

Khi xem tuổi thiết kế xây dựng nhà cửa, gia chủ tuổi Mậu Tuất 1958 cần giám sát để không phạm phải 5 yếu tố khi xây nhà là hạn : Thái Tuế, Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc, Trạch Tuổi .

  • Thái Tuế: Dân gian quan niệm rằng Thái Tuế là sao chủ một năm, đứng đầu trong các thần sát, quyết định sự cát, hung của năm đó, chính vì thế nên tránh phạm vào Thái Tuế, nếu phạm sẽ gặp điều không lành. Những người bị phạm Thái Tuế nên cân nhắc rất kỹ và tốt nhất nên tránh làm các việc lớn như: khởi nghiệp, làm nhà, hôn nhân, hợp tác làm ăn…và trước khi muốn làm việc gì cũng nhất thiết phải hóa giải Thái Tuế, tránh nôn nóng dẫn đến hỏng việc.
  • Tam Tai: Nếu phạm Tam Tai, cuộc sống sẽ liên tục gặp xui xẻo, làm ăn thất bát, công việc tụt dốc, gia đạo lục đục.
  • Kim Lâu: Nếu tuổi làm nhà của gia chủ phạm hạn Kim Lâu thì các thành viên trong gia đình sẽ gặp tai ương, công việc khó khăn, gặp nhiều trắc trở. Đây là yếu tố quan trọng nhất khi xem tuổi xây nhà vì nó là thông số đã có từ lâu. Hạn Kim Lâu như dãy hằng số mà người ta tính toán từ lâu đời, gồm: 1, 3, 5, 6 và 8. Nếu lấy tổng số tuổi cộng lại và trừ đi 9, mà đáp số ra những dãy số trên thì không nên tự đứng ra cúng động thổ.
  • Hoàng Ốc: Phạm phải hạn Hoàng Ốc thì gia đình gia chủ sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, vận mệnh.
  • Trạch tuổi: Ảnh hưởng đến vận mệnh, sinh mệnh của vợ và con cái. Tuổi được tính để xem nhà là tuổi mụ của chủ nhà. Tuổi mụ = năm xây nhà – năm sinh + 1.

Như vậy người sinh năm 1958 nếu muốn tránh cả ba hạn Tam Tai, Hoàng Ốc, Kim Lâu thì nên chọn làm nhà khởi công vào những năm: 2024 (Giáp Thìn), 2025 (Ất Tỵ), 2027 (Đinh Mùi), 2033 (Quý Sửu), 2034 (Giáp Dần), 2036 (Bính Thìn), 2043 (Quý Hợi), 2045 (Ất Sửu).

Trên đây là hàng loạt thông tin mà Thiết Kế Vạn An Group giải đáp cho vướng mắc của fan hâm mộ về năm 1955 mệnh gì, tử vi & phong thủy sắc tố và xây nhà như thế nào cho quý bạn đọc tìm hiểu thêm .
Chúc những bạn thành công xuất sắc !
Xem thêm : Tâm lý con trai tuổi 25

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại bình luận